12 giải pháp tăng cường sức khỏe đơn giản, hiệu quả mà bạn nên biết

- 08.03.2021 0 Comment 166 Views

Sức khỏe tốt được ví như một “lớp khiên” che chắn cho chúng ta khỏi rất nhiều mầm bệnh nguy hiểm xung quanh. Vì vậy để nâng cao sức khỏe bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay 12 giải pháp tăng cường sức khỏe đơn giản và hiệu quả nhất sau đây nhé! 

12 giải pháp tăng cường sức khỏe đơn giản và hiệu quả nhất 

Dưới đây là các biện pháp tăng cường sức khỏe, cải thiện khả năng cân bằng, độ dẻo dai của cơ thể giúp bạn phòng tránh được nhiều loại bệnh. 

Chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh 

Chế độ ăn uống là yếu tố hàng đầu quyết định sức khỏe của cơ thể. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh chính là giải pháp tăng cường sức khỏe hiệu quả nhất. Điều này sẽ giúp cân bằng sức khỏe tổng thể, duy trì vóc dáng và mang lại cho bạn làn da tươi trẻ.

Bạn nên bổ sung nhiều loại thức ăn từ rau củ, hạn chế ăn các loại thịt đỏ, thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ đóng hộp, đồ nướng, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, rượu bia, nước ngọt,...

rau củ giải pháp tăng cường sức khoẻ hữu hiệu
Chế độ ăn uống khoa học lành mạnh sẽ giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh dẻo dai 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải đáp ứng đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước là dung môi cho các phản ứng hóa học trong cơ thể, điều hòa thân nhiệt và bôi trơn các khớp, hỗ trợ đào thải độc tố,... Nếu thiếu nước cơ thể không chỉ mệt mỏi mà còn làm rối loạn nhịp tim, tác động xấu đến da và thận. Bạn nên ưu tiên uống nước lọc hoặc nước ép, nước hoa quả từ các loại trái cây.

> > Xem thêm: Vì sao Đông trùng Hạ thảo giúp ăn ngon, ngủ sâu giấc?

Rèn luyện thể dục thể thao - Giải pháp tăng cường sức khỏe hiệu quả 

Rèn luyện thể dục thể thao là cách tăng cường sức khỏe, phòng bệnh tự nhiên tốt nhất cho bạn. Không chỉ giúp giảm mỡ thừa, tốt cho vóc dáng, tim mạch mà vận động thể thao còn là loại thuốc chống trầm cảm tự nhiên. 

Ngoài tập các bài tập thể lực có cường độ cao thì những hoạt động hằng ngày như dọn dẹp nhà cửa, tập yoga, đạp xe, bơi lội hay thậm chí là “chuyện yêu” cũng là hình thức vận động tốt cho sức khỏe của bạn. 

Uống trà xanh 

Trà xanh là thức uống có tác dụng chống lão hóa tốt nhờ có thành phần EGCG giúp tăng cường chuyển hóa và giải tỏa căng thẳng. Thường xuyên uống trà xanh còn hỗ trợ tiêu diệt gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa sớm. Hãy thay thế cà phê và sử dụng trà xanh hằng ngày để tăng cường sức khỏe, thanh nhiệt giải độc nhé! 

Thiền 

Thiền là bộ môn tốt cho cả thể chất và tinh thần. Thực hiện thiền mỗi ngày có thể giúp bạn giảm căng thẳng, loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, mang lại hạnh phúc và sự bình an trong tâm hồn. 

Khi thiền bạn hãy chọn những nơi có không gian yên tĩnh. Tránh xa điện thoại, facebook hay bất kỳ thiết bị điện tử nào khiến tâm trí bạn bị sao nhãng khi thiền định. 

Chăm sóc làn da 

Ngoài việc chú trọng đến chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ, bạn cũng nên duy trì thói quen chăm sóc da hàng ngày. Chỉ nên trang điểm khi cần, tránh lạm dụng mỹ phẩm. 

Ngoài ra, đừng quên làm sạch da bằng sữa rửa mặt và nước tẩy trang, dù bạn chỉ sử dụng kem chống nắng. Ưu tiên nên dùng các nguyên liệu tự nhiên hay các mỹ phẩm có thành phần tự nhiên để chăm sóc da, tránh tình trạng da bị kích ứng, mẩn đỏ. 

Ngủ đủ giấc 

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe, ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể thư giãn và phục hồi, đẩy lùi quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, khi được nghỉ ngơi đầy đủ bạn sẽ có tâm trạng hứng khởi và não bộ hoạt động hiệu quả hơn. 

Tăng cường rèn luyện trí não 

Các trò chơi trí tuệ có tác dụng kích thích não bộ hoạt động tốt, rèn luyện trí não, tăng cường khả năng ghi nhớ. Hãy dành thời gian cho các trò chơi luyện tập trí não như cờ vua, giải câu đố hay những ứng dụng “hack não” trên các nền tảng di động nhé! 

Cười nhiều hơn 

Người ta vẫn thường ví “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Cười chính là bí quyết tăng cường sức khỏe, giải phóng endorphins mang lại tâm trạng vui vẻ và hạnh phúc. Ngoài ra, nụ cười còn là “vũ khí” giảm lo âu, căng thẳng, phòng ngừa các bệnh liên quan đến stress. 

Duy trì “chuyện ấy” 

Tình dục không chỉ giúp gắn kết tình cảm vợ chồng mà còn đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Duy trì “chuyện ấy” đều đặn còn giúp bạn giải tỏa ức chế, đốt cháy năng lượng và duy trì vóc dáng, tăng cường sức khỏe tim mạch.

tình dục giải pháp cải thiện sức khoẻ
“Chuyện ấy” không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn tăng cường kết nối tình cảm vợ chồng

Tự nấu ăn 

Tự nấu ăn không chỉ giúp bạn đảm bảo sức khỏe mà còn giúp giảm bớt lo lắng và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn mới bắt đầu nấu ăn có thể tìm kiếm công thức nấu ăn trên mạng, bằng cách này bạn sẽ học được cách chế biến nhiều món ngon và nó khiến tâm trạng bạn vui vẻ hơn. 

Bổ sung lợi khuẩn mỗi ngày 

Bổ sung lợi khuẩn nhất là Bacillus được xem là giải pháp vàng giúp kích thích hệ miễn dịch hiệu quả. Ngoài ra, lợi khuẩn này còn giúp tế bào dưới niêm mạc sản xuất ra nhiều IgA có tác dụng làm tăng cường miễn dịch cho cơ thể, ngăn chặn vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể.

sửa chua giải pháp tăng cường sức khoẻ
Trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe con người 

Tăng cường sức khỏe hiệu quả với Đông trùng Hạ thảo 

Đông trùng Hạ thảo là giải pháp nâng cao sức khỏe con người được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Trong Đông trùng Hạ thảo có chứa tới 17 loại acid amin và các nguyên tố vi lượng, vitamin phong phú giúp bồi bổ, tăng cường sức khỏe và chống suy nhược cơ thể rất tốt. 

Ngoài ra, Đông trùng Hạ thảo còn có tác dụng ngăn ngừa bệnh và hỗ trợ trị ung thư, hỗ trợ điều trị các bệnh về phổi. Bởi loại dược liệu này có khả năng tăng cường hiệu năng sử dụng oxy trong cơ thể cùng với vị ngọt, tính ấm giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý.

giải pháp tăng cường sức khoẻ với đông trùng hạ thảo
Dược liệu quý Đông trùng Hạ thảo

Bên cạnh đó, các chất adenosine, deoxy - adenosine, nucleotide adenosine và các loại nucleotide có trong Đông trùng Hạ thảo sẽ hỗ trợ điều trị nhịp tim và làm bền thành mạch. Đặc biệt, Đông trùng Hạ thảo là dược liệu chống lão hóa và làm đẹp rất tốt cho chị em phụ nữ. Sử dụng Đông trùng Hạ thảo sẽ đem lại cho chị em làn da căng mịn, đầy sức sống, giảm nếp nhăn, sạm nám da.

> > Xem thêm: Đông trùng Hạ thảo tăng cường miễn dịch

Một số lưu ý khi sử dụng Đông trùng Hạ thảo: 

  • Không sử dụng Đông trùng Hạ thảo cho người dưới 10 tuổi,  phụ nữ mang thai và cho con bú, người mắc các bệnh tự miễn, người chuẩn bị hoặc mới phẫu thuật,... 

  • Bệnh nhân hen suyễn nên dùng Đông trùng Hạ thảo ngâm mật ong và chỉ nên dùng vào sáng sớm là tốt nhất. 

  • Sử dụng Đông trùng Hạ thảo với liều lượng hợp lý từ 1 - 2gr/ ngày. Việc lạm dụng Đông trùng Hạ thảo có thể khiến cơ thể gặp những tác dụng phụ như nổi mề đay, chảy máu cam. 

  • Khi đun nấu nên để lửa nhỏ, tránh đun to lửa sẽ khiến các hoạt chất quý trong Đông trùng Hạ thảo sẽ bị phân hủy. Chỉ sử dụng nồi đất, sứ tránh sử dụng các vật dụng bằng kim loại.  

Trên đây là 12 giải pháp tăng cường sức khỏe đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà bạn có thể tham khảo và áp dụng nâng cao sức khỏe. Đừng quên theo dõi website Medifun.vn để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về sức khỏe nhé!

- 08.03.2021

Topic: